Philippines triển khai lực lượng giám sát phong tỏa Manila

Thứ 4, 05/08/2020 | 10:10:28
391 lượt xem

Lực lượng cảnh sát Philippines sẽ chặn toàn bộ các tuyến đường ở thủ đô Manila nhằm giám sát việc triển khai lệnh tái phong tỏa kéo dài 2 tuần để ngăn chặn COVID-19, vốn có hiệu lực từ hôm qua.

Ngoài ra, cảnh sát cũng thiết lập các điểm kiểm soát để hạn chế đi lại, đảm bảo mỗi gia đình chỉ có 1 thành viên ra ngoài mua nhu yếu phẩm. Theo lệnh giới nghiêm mới, giới chức yêu cầu hoãn tất cả dịch vụ giao thông công cộng và các nhà hàng chỉ được giao đồ ăn tận nhà, trong khi các tiệm cắt tóc và cơ sở làm đẹp sẽ đóng cửa.

Vùng đô thị Manila trung hầu hết các hoạt động kinh tế của quốc gia và là nơi sinh sống của 28 triệu người dân, chiếm 1/4 dân số cả nước. Tuy nhiên, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế hồi tháng 6 nhằm hồi sinh nền kinh tế đã khiến các ca mắc mới tại Philippines gia tăng hơn 6 lần lên mức hơn 110.000 ca, trong khi số ca tử vong cũng tăng gấp đôi lên khoảng 2.100 ca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...