Thêm yêu cầu để Boeing 737 MAX bay trở lại

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:38:00
481 lượt xem

Tiếp tục quy trình nhằm đưa dòng máy bay Boeing 737 MAX trở lại bầu trời, ngày hôm qua, Cơ quan hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra thêm yêu cầu mới liên quan tới phần mềm và hướng dẫn bay nhằm giải quyết vấn đề mất an toàn.

Trong một thông báo nhằm nhận ý kiến đóng góp công khai trong 45 ngày, FAA cho biết sẽ yêu cầu một loạt điều chỉnh để "giải quyết vấn đề mất an toàn" của dòng máy bay Boeing 737 MAX. Một số yêu cầu cụ thể gồm, cập nhật hệ thống chống rung hay điều chỉnh hệ thống cảm biến được cho là những yếu tố và đóng vai trò trong các vụ tai nạn.

Những yêu cầu khác gồm cài đặt một phần mềm mới cũng như chỉnh sửa hướng dẫn bay để đưa ra các thủ tục mới với đội bay. Tuy nhiên, yêu cầu không bao gồm quy định đào tạo phi công mới.

Trước đó, FAA thông báo Boeing 737 MAX đang tiến gần hơn tới mục tiêu được cấp chứng nhận bay trở lại sau khi hoàn thành các chặng bay thử nghiệm hôm 1/7. Boeing 737 MAX đã bị cấm bay từ tháng 3 năm ngoái các vụ tai nạn khiến hơn 300 người thiệt mạng. Hệ thống điều khiển bay tự động của dòng máy bay này được cho là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...