Các nước đẩy nhanh nghiên cứu vaccine phòng COVID-19

Thứ 7, 01/08/2020 | 09:24:02
468 lượt xem

Quá trình nghiên cứu, bào chế vaccine phòng chống COVID-19 tại nhiều nước trên thế giới đang có những dấu hiệu khả quan, mở ra tia hy vọng có thể tung ra thị trường trong năm tới.

Các tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp và GSK của Anh hôm qua thông báo sẽ nhận tới 2,1 tỷ USD từ Chính phủ Mỹ để đẩy nhanh công tác nghiên cứu phát triển vaccine phòng COVID-19. 

Sanofi và GSK cho biết số tiền đầu tư của Mỹ sẽ giúp tăng chi cho các hoạt động phát triển và bảo đảm năng lực sản xuất vaccine trên diện rộng của hai hãng tại Mỹ. 

Cùng ngày, Tập đoàn dược phẩm BioNTech của Đức thông báo Nhật Bản đã ký thỏa thuận để đặt mua 120 triệu liều vaccine phòng COVID-19 do tập đoàn này và hãng dược phẩm hàng đầu của Mỹ là Pfizer phối hợp phát triển. Một khi thu được những kết quả thành công và được cấp phép, Pfizer và BioNTech hy vọng sẽ sản xuất được tối đa 100 triệu liều vaccine vào cuối năm 2020 và "tiềm năng sản xuất hơn 1,3 tỷ liều vaccine vào cuối năm 2021".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...