Chuẩn bị hệ điều kiện phục vụ cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020

Thứ 7, 25/07/2020 | 00:00:00
3,316 lượt xem

Ngày mai 26/7, tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập. Phục vụ cho kì thi này, toàn ngành Giáo dục Thái Bình hiện đang có sự chuẩn bị chu đáo nhất để đảm bảo theo hệ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kì thi và các phương án đảm bảo an toàn an ninh trật tự trong toàn bộ khu vực tổ chức kì thi.

Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình

Kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ công lập năm nay, toàn tỉnh Thái Bình có tổng số gần 19.000 thí sinh đăng kí dự thi với 33 điểm thi trải đều trên 8 huyện, thành phố. Đến thời điểm hiện tại, các nhà trường hiện đã hoàn thành việc trang bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ cho kì thi.

Trường THPT Lê Quý Đôn đã chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ công lập năm nay

Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn thành phố Thái Bình năm nay dự kiến có 812 thí sinh dự thi. 42 phòng thi hiện đã được vệ sinh sạch sẽ. Bên ngoài cửa mỗi phòng thi đều được trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn và nơi để đồ cho thí sinh.

Cô giáo Đặng Thị Thuỷ, Trường THPT Lê Quý Đôn, Tp Thái Bình: 

Trường chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho kì thi như hệ thống đèn sáng, quạt mát, bàn ghế đảm bảo cho 28 thí sinh trên 1 phòng thi. 


Ngoài sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an toàn an ninh trong suốt kì thi được các nhà trường đặc biệt chú trọng.

 Là một điểm thi với số lượng thí sinh dự thi khá đông, trường THPT Nguyễn Trãi huyện Vũ Thư đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng để kiểm tra sự an toàn hệ thống điện trong từng phòng thi và đảm bảo về công tác an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự cho kì thi.

Cơ sở vật chất và hệ thống điện trong từng phòng thi tại Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư đảm bảo an toàn

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư: 

Năm nay nhà trường có 807 thí sinh đăng kí dự thi, như vậy sẽ có thêm bằng đó phụ huynh đưa đón con em mình đi thi nên dễ dẫn đến tình trạng ách tắc ở phía cổng trường. Vì thế nhà trường chúng tôi cũng đã liên hệ với công an huyện nhằm có phương án giải toả ách tắc giao thông đảm bảo an toàn cho kì thi, liên hệ với công an xã Hoà Bình để tăng cường lực lượng kết hợp với bảo vệ nhà trường để bảo vệ vòng ngoài cho kì thi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh chuẩn bị và kiểm tra cơ sở vật chất cho Kỳ thi vào lớp 10 THPT 

Ông Phan Văn Đức, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình: 

Chúng tôi đã yêu cầu các nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phòng thi, mỗi phòng thi gồm 28 em. Các phòng thi đều có phương án dự phòng để đảm bảo cho các phương án xấu nhất xảy ra, đảm bảo kì thi diễn ra đúng kế hoạch. Các nhà trường cần phối hợp với lực lượng an ninh để đảm bảo trọn vẹn cho kì thi từ khi đề thi đề thi được vận chuyện về trường đến khi kì thi kết thúc. 

Kì thi vào lớp 10 THPT năm nay, Sở GD&ĐT sẽ ấn định trước cách đánh SBD để sắp xếp chỗ ngồi cho thí sinh trong từng buổi thi. Lịch thi là ngày 26/7, trong đó buổi sáng thi 2 môn Ngữ Văn và GDCD, buổi chiều thi môn Toán. Hôm nay ngày 25/7, các trường THPT sẽ khai mạc hội đồng thi, phổ biến quy chế thi và số báo danh, phòng thi đối với thí sinh tham dự kì thi.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...