Nhiều nước thắt chặt kiểm soát dịch COVID-19

Thứ 2, 06/07/2020 | 15:22:45
415 lượt xem

Trong khi đó, nhiều nước hôm qua đã quyết định tăng cường hoạt động kiểm soát dịch nhằm ngăn chặn nguy cơ đại dịch COVID-19 tái bùng phát sau khi nởi lỏng phong tỏa.

Sau khi ghi nhận gần 25.000 ca mắc mới trong 24 giờ qua, chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu vận hành bệnh viện dã chiến có quy mô gần 10.000 giường bệnh tại New Delhi. Trung tâm này sẽ tiếp nhận các ca không triệu chứng và không nghiêm trọng. 

Còn tại Hàn Quốc, cảnh sát đã tiến hành điều tra hơn 1 nghìn trường hợp vi phạm quy định phòng chống kiểm soát dịch thời gian qua, với gần 500 đối tượng đã bị kết tội và 10 người đã bị bắt giữ.

Tây Ban Nha hôm qua đã áp đặt phong tỏa 5 ngày với La Marina, thành phố có 70 nghìn dân, do lo ngại nguy cơ dịch tái bùng phát. Hy Lạp cũng quyết định đóng biên giới với Serbia tới ngày 15/7 sau khi quốc gia Balkan phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại Belgrade, do số ca mắc mới tăng kỷ lục.

Cùng ngày, Nam Phi đã triển khai quân y tới tỉnh East Cape, điểm nóng COVID-19 mới ở nước này, sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ giới chức sở tại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...