Ấn Độ mở cửa lại các đền thờ và Lễ hội tôn giáo

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:52
648 lượt xem

Để tránh lây lan virus, Ấn Độ đã đóng cửa nhiều đền thờ và không tổ chức lễ hội trong nhiều tháng qua. Giờ đây, dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các đền thờ bắt đầu mở cửa trở lại, cuộc sống thường nhật đang dần trở lại tại Ấn Độ.

Thành phố Haridwar, Ấn Độ, là 1 trong 7 thành phố linh thiêng nhất của quốc gia Phật Giáo.

Các hoạt động tín ngưỡng đã được nối lại tại đây sau nhiều tháng buộc phải đóng cửa do lo ngại lây lan dịch bệnh. 

Tuy nhiên, các hoạt động dịch vụ, kinh doanh tại những thành phố du lịch Phật giáo vẫn rất “cầm chừng”.


Anh Tanmay Vashishta – Lãnh đạo thành phố Haridwar, Ấn Độ: Trong vòng 2 tháng rưỡi qua, tình hình kinh tế, sinh hoạt nói chung rất rất khó khăn. Đối với toàn bộ người dân Haridwar mà nói, chúng tôi không biết dịch bệnh sẽ kéo dài đến khi nào, tình hình khó khăn sẽ còn đến đâu. Và ngay cả bây giờ, Haridwar vẫn chưa thể trở lại bình thường.



Anh Jyoti Arora – Chủ cửa hàng tại thành phố Haridwar, Ấn Độ: Tình hình kinh doanh vẫn rất chậm. Chúng tôi cũng vẫn sống trong tình trạng nghi ngờ: không biết ai là người mang virus, ai không. Thế nhưng vì kế sinh nhai, chúng tôi vẫn phải rời nhà, vẫn phải đi làm. Không ai có thể khẳng định giờ là thời điểm tốt.



Còn tại thủ đô New Delhi và nhiều nơi khác trên cả nước, người dân tới các đền đài, nơi hoạt động tôn giáo phải đứng cách nhau 2m và phải đi qua máy quét thân nhiệt. Nhiều đền thờ đã dựng các đường dẫn khử khuẩn tại các lối ra vào và ngăn người dân mang lễ vật.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...