Đức đẩy mạnh điều tra bê bối tài chính của Wirecard

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:41
642 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, các công tố viên và cảnh sát Đức đã khám xét trụ sở chính cùng một số cơ sở của Wirecard - công ty thanh toán điện tử hàng đầu nước này. Đây là một phần trong cuộc điều tra vụ bê bối gian lận tài chính quy mô lớn của Wirecard, khiến cựu Giám đốc điều hành của công ty bị bắt giữ hồi tháng trước.

Hơn 40 công tố viên và cảnh sát thành phố Munich đã tham gia hoạt động khám xét trụ sở của Wirecard, với cáo buộc tình nghi gian lận, gồm cả thao túng thị trường. 

Hiện cuộc điều tra đang tập trung vào 2 thành viên hội đồng quản trị của công ty cùng 2 cựu giám đốc của Wirecard.

Hôm 25/6, Wirecard đã nộp đơn bảo hộ phá sản với lí do mất khả năng thanh toán và nợ quá lớn, chỉ thời gian ngắn sau khi vụ bê bối gian lận hàng tỷ euro bị phanh phui. Cựu Giám đốc điều hành Markus Braun cũng bị bắt với cáo buộc thổi phồng tổng tài sản và doanh số bán hàng của Wirecard với các hóa đơn giả cùng nhiều hoạt động mờ ám khác.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...