Liên minh châu Âu (EU) cấm hãng hàng không quốc gia Pakistan bay tới châu Âu

Thứ 4, 01/07/2020 | 09:52:07
525 lượt xem

Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) sẽ bị cấm bay tới Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 6 tháng. Thông báo được Cơ quan An toàn Hàng không EU công bố tối qua, sau khi hãng này đình chỉ bay đối với gần 1/3 phi công dùng bằng giả hoặc không minh bạch thông tin.

Thông báo Cơ quan An toàn Hàng không EU cho biết hiện vẫn chưa chắc chắn liệu những phi công còn lại của PIA có đạt tiêu chuẩn được cấp bằng lái hay không, đồng thời bày tỏ sự mất tín nhiệm đối với hãng hàng không quốc tế Pakistan. Ngoài ra, EU cũng đình chỉ hoạt động của một hãng hàng không tư nhân quy mô nhỏ hơn của Pakistan do quan ngại các hãng hàng không Pakistan khó có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế phù hợp trong mọi hoàn cảnh. 

Hồi tuần trước, Pakistan cho biết đã phát hiện hơn 260 trong số 860 phi công đang hành nghề tại nước này dùng bằng giả hoặc đã không trung thực trong các kỳ thi.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...