WHO cần hơn 30 tỷ USD để chống COVID-19

Thứ 7, 27/06/2020 | 15:55:44
440 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, liên minh chống COVID-19 do Tổ chức Y tế Thế giới WHO đứng đầu cho biết tổ chức cần tới hơn 31 tỷ USD trong vòng 12 tháng tới để phát triển, thử nghiệm, điều trị cũng như điều chế vaccine phòng dịch bệnh nguy hiểm này.

Liên minh chống COVID-19 đã một lần nữa kêu gọi hợp tác toàn cầu để chống dịch, cho biết đến nay đã nhận được 3,4 tỷ USD, song vẫn còn thiếu 27,9 tỷ USD nữa. Trong đó, hơn 13 tỷ USD là “cần gấp”. Tổng chi phí 31 tỷ USD chưa bằng 1/10 thiệt hại kinh tế toàn cầu mỗi tháng do tác động của dịch COVID-19 theo ước tính của Qũy Tiền tệ quốc tế IMF.

Hiện WHO đang hợp tác với một liên minh lớn gồm các tổ chức phát triển và phân phối dược phẩm nhằm đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và phát triển phương pháp điều trị chống COVID-19.  Tổ chức này đặt mục tiêu sẽ có 2 tỷ liều vaccine vào cuối năm 2021, trong đó 1 tỷ liều được dành cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...