Tiếp sức cho em Nguyễn Việt Hoàn đến trường

Thứ 3, 23/06/2020 | 00:00:00
760 lượt xem

Sinh ra đã không có cha, nên mới 12 tuổi, em Nguyễn Việt Hoàn, ở xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy đã sớm trở thành chỗ dựa cho người mẹ già lại sức khỏe yếu của mình.

Quỹ Tiếp sức đến trường, Đài PT-TH Thái Bình đến trao quà động viên em Nguyễn Việt Hoàn

Trong căn nhà nhỏ ở cuối thôn Đông Mai, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, em Nguyễn Việt Hoàn sống cùng mẹ và một người cháu ruột mới lên 6 tuổi. Mẹ Hoàn năm nay đã gần 60, mắc đủ thứ bệnh nên chẳng có công việc gì ổn định. Kinh tế gia đình trông vào mấy sào ruộng. Mâm cơm cho những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn cũng rất đơn sơ. Vậy nhưng, cái nghèo lại giúp chúng sớm trưởng thành, biết suy nghĩ, lo toan. 

Ngôi nhà đang sống của mẹ con Nguyễn Việt Hoàn

Em Nguyễn Việt Hoàn, ở xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy:        

Con thường giúp mẹ nấu cơm, giặt quần áo, nấu canh, quét nhà,.. Con thấy không vất vả, không mệt vì sức khỏe mẹ yếu nên con thương mẹ. 


Bà Nguyễn Thị Quyên, mẹ của Nguyễn Việt Hoàn tâm sự: 

Lúc ốm đau có Việt Hoàn làm giúp việc nhà thì mình cũng đỡ vất vả hơn. Ngày mùa cháu tuy nhỏ nhưng cũng ra ruộng làm cùng mẹ, tuy không biết cấy, biết gặt nhưng thóc lúa giúp mẹ chở về. Về nhà cháu làm cơm nước, cháu lo lắng hết, mẹ không cần lo những việc ấy.  


Cuộc sống của 3 người trong gia đình Hoàn có lẽ cũng xiêu vẹo, tối tăm như căn nhà mà họ đang ở. Mái nhà chẳng che nổi nắng, mà mưa dông thì lại là cơn ác mộng. Bà Nguyễn Thị Quyên, mẹ của Nguyễn Việt Hoàn chia sẻ: “Nhà của tôi ở, mưa bão là mái cũng bị dột luôn. Trời mưa to sách vở của cháu cũng ướt. Mẹ con phải ôm nhau trèo lên bàn ngồi để tránh nước, chứ có lần nước vào tận trong nhà.”    

 Bữa cơm đạm bạc của gia đình

Khi hỏi về mong muốn lớn nhất lúc này, Hoàn suy nghĩ rất lâu. Không phải là một cuộc sống khá giả, cũng chẳng phải những món đồ chơi, đồ dùng học tập mới, em chỉ cần có mẹ ở bên làm động lực để em cố gắng mỗi ngày. Giọng em đầy xót xa: “Con chỉ mong mẹ khỏe mạnh sống mãi với con.”         

Còn mẹ của Hoàn nói trong nước mắt: “Cũng lo cho cháu. Không biết mẹ có được lâu dài mà lo cho con bước trên con đường học hành được nữa hay không!.”   

    Cần lắm những tám lòng sẻ chia để  Nguyễn Việt Hoàn tiếp tục được đến trường

Sự an ủi, động viên, chia sẻ có lẽ là điều mà gia đình em Nguyễn Việt Hoàn cần nhất lúc này, để em có thêm niềm tin vào tương lai, để mẹ em chữa bệnh và bớt đi nỗi lo cơm áo gạo tiền vẫn trĩu nặng trên vai.     

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Quyên, mẹ của Nguyễn Việt Hoàn, thôn Đông Mai, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...