Nga vinh danh những người tham gia cuộc chiến chống phát xít

Thứ 3, 23/06/2020 | 08:57:31
685 lượt xem

Ngày 22/6, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã đến thăm và dự lễ khánh thành công trình tưởng niệm những người đã tham gia Hồng Quân Liên Xô chống lại phát xít Đức trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, bảo vệ thành phố Moskva. Đặc biệt trong số này, có 7 chiến sĩ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng thống Putin đánh giá cao sức mạnh chiến đấu và lòng dũng cảm của những chiến sĩ bảo vệ đất nước. Ông Putin nhấn mạnh nước Nga coi trọng những cống hiến, hy sinh của tất cả những người đã tham gia cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại. 

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định những ký ức Chiến trang Vệ quốc vĩ đại luôn mang lại sức mạng để những chiến sĩ ngày nay phụng sự Tổ quốc và không bao giờ lùi bước trước bất kỳ thử thách nào.

Công trình Nhà thờ chính của lực lượng vũ trang Nga và Tổ hợp bảo tàng mang tên Con đường tưởng niệm ghi danh toàn bộ những người đã tham gia cuộc chiến chống phát xít Đức, bảo vệ thành phố Moskva trong những năm chiến tranh Vệ quốc của nhân dân Liên Xô. Trong số này có 7 chiến sĩ Việt Nam tình nguyện tham gia Hồng quân Liên Xô chiến đấu bảo vệ thủ đô Moskva. Tên tuổi và hình ảnh của họ đã được trang trọng đưa vào cơ sở dữ liệu của tổ hợp bảo tàng Con đường tưởng niệm để khách tham quan có thể truy cập, tra cứu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...