Nhà máy Pepsi ở Bắc Kinh bị đóng cửa

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:40:24
686 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu gia cầm của một hãng chế biến thực phẩm có trụ sở tại Mỹ và yêu cầu một nhà máy Pepsi ở Bắc Kinh đóng cửa, trong bối cảnh 1 ổ dịch COVID-19 mới đamg bùng phát ở thủ đô Trung Quốc.

Tại cuộc họp báo, đại diện hãng Pepsi tại Trung Quốc cho biết đã được yêu cầu đóng cửa một nhà máy ở Bắc Kinh sau khi có 8 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính. Hai trong số đó từng đến chợ đầu mối Tân Phát Địa, ổ dịch mới bùng phát ở Bắc Kinh. Theo Pepsi, hiện hãng đã ngừng sản xuất, niêm phong sản phẩm, phun thuốc khử khuẩn và cách ly nhân viên liên quan tại nhà máy nói trên. Toàn bộ nhân viên nhà máy cũng đã tự cách ly tại nhà từ hôm 15/6.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cùng ngày thông báo đã tạm đình chỉ nhập khẩu gà đông lạnh của Tyson Foods sau khi công ty xác nhận đã phát hiện virus SARS-CoV-2 tại nhà máy ở Arkansas. Những lô hàng đã vận chuyển đến Trung Quốc sẽ bị tịch thu.

Theo thống kê, từ hôm 11/6 đến nay, Bắc Kinh đã ghi nhận hơn 200 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, chủ yếu liên quan tới chợ Tân Phát Địa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...