Tây Ban Nha lên kế hoạch kiểm soát du khách

Chủ nhật, 21/06/2020 | 23:11:34
442 lượt xem

nhập cảnh nước này khi mở cửa biên giới với các nước Liên minh châu Âu EU và các nước thuộc khối Schengen để kích thích ngành du lịch. Tuyên bố trên mới được Bộ Y tế Tây Ban Nha đưa ra hôm nay.

Theo Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha, sẽ có 3 mức kiểm soát ban đầu đối với du khách, gồm “phiếu địa điểm du khách” với dữ liệu cơ bản về lịch trình của du khách cùng dữ liệu y tế cho phép xác nhận du khách đó không có dấu hiệu nhiễm bệnh. Bước thứ hai là kiểm tra thân nhiệt, sau đó là kiểm soát ảo.

Chính phủ Tây Ban Nha đang làm việc để hoàn thành danh sách những nước an toàn để mở cửa biên giới từ ngày 1/7 tới. Trước đó, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 20/6 đã cảnh báo người dân nước này không nên mất cảnh giác, bởi đại dịch có thể quay trở lại.

Tây Ban Nha từng là một trong những nước châu Âu áp đặt biện pháp phong tỏa gắt gao nhất do sự bùng phát mạnh của đại dịch COVID-19. Quốc gia Nam Âu này đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do COVID-19 từ ngày 14/3, và mới chỉ nới lỏng các hạn chế trong những tuần gần đây.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...