Trung Đông - Bắc Phi vẫn là điểm nóng về dịch COVID-19

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:43:28
701 lượt xem

Ngoài Mỹ Latinh thì Khu vực Trung Đông – Bắc Phi cũng đang là điểm nóng về dịch COVID-19. Nhiều nước ở khu vực này liên tục ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh, làm dấy lên quan ngại trước việc một số nước đang dần nới lỏng phong tỏa bất chấp dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường.

Iran là một trong những nước điển hình của tình trạng này. Sau khi nới lỏng phong tỏa từ giữa tháng 4, Iran đã chứng kiến số ca lây nhiễm mới tăng mạnh, đặc biệt trong vài tuần gần đây. Bộ Y tế Iran cho biết số bệnh nhân tử vong do COVID-19 đang gần tiệm cận mốc 10.000 người và cứ 12 đến 15 phút lại có một người thiệt mạng. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 ở Iran là gần 200 nghìn, trong đó 50.000 ca vẫn đang phải điều trị. 

Tại Saudi Arabia, Bộ Y tế nước này cho hay tổng số ca bệnh đã lên tới gần 150 nghìn khiến 1.100 người tử vong. Tại Ai Cập, số trường hợp mắc COVID-19 là gần 51.000 người, trong đó gần 2.000 người đã tử vong. 

Số ca mắc COVID-19 ở Qatar cũng có chiều hướng tăng trở lại, do một bộ phận người dân không tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa. Họ tụ tập đông người và không thực hiện giãn cách xã hội.

Trong khi đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm có giới hạn vào những ngày cuối tuần trong nỗ lực ngăn dịch lây lan trở lại và để chuẩn bị tốt cho kỳ thi các cấp đang đến gần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...