Các "đại gia" công nghệ góp sức thúc đẩy bình đẳng sắc tộc

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:43:54
446 lượt xem

Trong bối cảnh làn sóng biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc diễn ra trên khắp thế giới trong thời gian qua, các hãng công nghệ lớn trên thế giới đã tuyên bố hỗ trợ hàng trăm tỷ USD để hỗ trợ người da màu cũng như thúc đẩy bình đẳng sắc tộc trong nội bộ.

Google tuyên bố hỗ trợ trị giá 175 triệu USD dành cho các chủ doanh nghiệp, người sáng lập các công ty khởi nghiệp, người tìm việc làm và các nhà phát triển phần mềm là người da màu. Ngoài ra, Google cam kết tăng tỷ lệ lãnh đạo công ty là người thuộc nhóm nguy cơ bị phân biệt đối xử lên 30% trong 5 năm tới, thành lập nhóm đề xuất các phương án nhằm tăng cường tuyển dụng và thăng tiến nghề nghiệp với nhân viên người Mỹ gốc Phi.

Trước đó, nền tảng YouTube thuộc sở hữu của Google đã ra mắt quỹ 100 triệu USD dành riêng cho những nhà sáng tạo nội dung và nghệ sỹ gốc Phi.

Cùng ngày, Giám đốc của Netflix cùng với vợ của mình đã trao 120 triệu USD cho 3 tổ chức giáo dục có lịch sử gắn với người da màu ở Mỹ, để tài trợ học bổng toàn phần cho 200 sinh viên trong vòng một thập kỷ tới. 

Tương tự, một "đại gia" công nghệ khác là Apple cũng đưa ra sáng kiến trị giá 100 triệu USD để chống lại nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...