Australia tăng chi 1 tỷ USD phát triển cơ sở hạ tầng hậu COVID-19

Thứ 3, 16/06/2020 | 09:21:31
882 lượt xem

Ngày 15/6, Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố sẽ “bơm” thêm 1,5 tỷ AUD (tương đương 1,05 tỷ USD) cho các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển đường bộ, nhằm vực dậy nền kinh tế quốc gia thời kỳ hậu COVID-19.

Ông Morrison cho biết số tiền mà chính phủ cam kết hỗ trợ nói trên sẽ được triển khai ngay lập tức, tập trung vào các dự án quy mô nhỏ được các chính phủ tiểu bang xác định là cần ưu tiên thực hiện. Trong đó, 1 tỷ AUD (700 triệu USD) sẽ được phân bổ cho các dự án ưu tiên đã lên kế hoạch và 500 triệu AUD (350 triệu USD) còn lại là dành cho các công trình an toàn đường bộ.

Thủ tướng Australia Scott Morrison: “Hôm nay tôi công bố danh sách 15 dự án lớn đang được ưu tiên phê duyệt nhanh chóng theo mô hình song phương giữa Khối thịnh vượng chung, các bang và vùng lãnh thổ ... Các dự án này sẽ trực tiếp và gián tiếp tạo ra hơn 66.000 việc làm.”Số liệu từ Bộ Tài chính Australia cho thấy dịch COVID-19 đã lấy mất hơn 100 tỷ AUD (70 tỷ USD) doanh thu từ các hoạt động kinh tế quốc gia. Dự kiến, đến quý III năm nay, tỷ lệ thất nghiệp tại Australia sẽ đạt đỉnh 8%, mức cao nhất trong vòng hai thập niên gần đây.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...