Dẫn độ đối tượng chủ mưu vụ 39 thi thể sang Anh

Chủ nhật, 14/06/2020 | 19:35:25
409 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, tòa án hình sự thành phố Dublin của Ireland đã phê chuẩn quyết định dẫn độ sang Anh đối tượng được cáo buộc là chủ mưu đường dây buôn người liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt Nam trong 1 xe tải đông lạnh ở Anh hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo phán quyết của tòa, đối tượng Ronan Hughes, 40 tuổi, sẽ được dẫn độ sang Anh để xét xử. Hồi tháng 4, cảnh sát Ireland đã bắt giữ Huges theo một lệnh truy nã toàn châu Âu, với 39 cáo buộc tội danh ngộ sát và 1 cáo buộc tội danh vi phạm luật di trú. 

Hiện đối tượng này cũng bị cáo buộc đã "tổ chức và kiểm soát" các lái xe trong đường dây buôn người. Dự kiến bị cáo Hughes sẽ được dẫn độ sang Anh trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 15/6 - thời điểm phát quyết của tòa án Ireland có hiệu lực thi hành.

Cùng ngày, tòa án phúc thẩm Ireland cũng đã bác đơn kháng cáo quyết định dẫn độ hồi tháng 1 của một đối tượng khác trong đường dây buôn người của Hughes.

Đến nay đã có nhiều đối tượng bị bắt và buộc tội tại Anh, Pháp và Bỉ liên quan đến vụ 39 thi thể tại Anh, trong đó có tài xế xe lạnh, người đã nhận tội danh ngộ sát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...