Nga cấp phép thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:29:05
1,055 lượt xem

Hôm qua, Nga đã giới thiệu loại thuốc đầu tiên được cấp phép để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 có tên Avifavir. Lô thuốc đầu tiên đã được cung cấp cho một số bệnh viện và phòng khám trên khắp nước Nga.

Trong khi đó, hãng dược phẩm ChemRar - đơn vị sản xuất thuốc trên – cho biết đang lên kế hoạch sản xuất một lượng thuốc đủ để điều trị cho 60.000 người/tháng. Cho đến nay, đã có 10 quốc gia đặt hàng loại thuốc này.

Cùng ngày, các quan chức thuộc liên minh châu Âu cho biết, Ủy ban châu Âu đang tìm cách có được sự ủy nhiệm từ chính phủ các nước thành viên trong khối để đặt hàng trước với các công ty dược phẩm 6 loại văc-xin có tiềm năng phòng bệnh COVID-19. 

Cho đến nay vẫn chưa có loại vắc-xin nào phòng chống COVID-19 trong khi các thử nghiệm trên người đối với một số loại thuốc kháng virus hiện có vẫn chưa cho kết quả khả quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...