Khó khăn cho các bảo tàng thời dịch bệnh

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:29:13
740 lượt xem

Các lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 đang khiến các bảo tàng trên thế giới đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí sẽ không bao giờ mở cửa trở lại. Đây là kết quả một cuộc khảo sát do Hội đồng Bảo tàng Quốc tế thực hiện với gần 1.600 bảo tàng trên 107 quốc gia trên thế giới.

Theo đó hơn 10% bảo tàng có nguy cơ không thể mở cửa trở lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nguyên nhân là do các bảo tàng này không có đủ kinh phí duy trì hoạt động vì phải đóng cửa suốt nhiều tháng qua trong khi các nguồn hỗ trợ từ chính phủ hoặc các nhà tài trợ cũng bị cắt giảm.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, trong giai đoạn áp dụng các lệnh phong tỏa, nhiều bảo tàng lớn đã buộc phải chuyển hướng sang áp dụng các tour tham quan trực tuyến. Dù vậy, không phải bảo tàng nào cũng có đủ khả năng triển khai các tour tham quan như vậy, đặc biệt là ở các quốc gia châu Phi. 

Trong khi đó, các bảo tàng ở nhiều nước khác như Phi-líp-pin, Indonesia, Mông-tê-nê-grô và Irắc cũng đã phải tạm ngừng nhiều dự án mới do dịch bệnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...