Tiến triển trong đàm phán biên giới Trung-Ấn

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:06:39
555 lượt xem

Trung Quốc và Ấn Độ đã đạt được đồng thuận tích cực trong việc giải quyết căng thẳng biên giới giữa hai nước. Một số nguồn tin từ giới chức Ấn Độ xác nhận tình hình đã dần lắng dịu.

Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hai bên đã có các cuộc trao đổi hiệu quả qua các kênh ngoại giao và quân sự. Bên cạnh đó, hai bên đang có những hành động phù hợp nhằm xuống thang căng thẳng tại khu vực biên giới.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin giới chức Ấn Độ khẳng định các chỉ huy quân đội của nước này và Trung Quốc đã đạt tiến triển trong cuộc đàm phán ngày 10/6 nhằm giảm căng thẳng dọc khu vực biên giới tranh chấp ở phía Tây dãy Himalaya. Hai bên sẽ tiếp tục có thêm các cuộc thảo luận trong thời gian tới.

Căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra sau các cuộc đụng độ hồi đầu tháng 5 vừa qua ở khu vực Đông La-đác và cũng là lần đụng độ lớn đầu tiên dọc Ranh giới kiểm soát giữa quân đội hai nước kể từ năm 2017.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...