Tiếp sức đến trường: Đặng Quốc Bảo và những nỗi buồn phía sau

Thứ 4, 10/06/2020 | 00:00:00
1,012 lượt xem

Thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ có lẽ là điều thiệt thòi nhất trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ, và với cậu bé Đặng Quốc Bảo, ở xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương cũng vậy. Em đang trải qua những ngày tháng chồng chất nỗi buồn.

Mới 13 tuổi nhưng em Đặng Quốc Bảo đã trải qua những ngày tháng chồng chất nỗi buồn.

Mẹ mất được 3 năm, Bảo và cậu em trai 8 tuổi bị thiểu năng trí tuệ đã quen với việc tự chăm sóc nhau để bố đi làm. Mất mát quá lớn từ khi còn nhỏ tạo nên vết sẹo trong tâm hồn thơ bé của các em. Kỷ niệm về mẹ là những mảnh ký ức mà Bảo không thể nào quên.

Đặng Quốc Bảo dạy em trai đánh vần chữ cái

Em Đặng Quốc Bảo, ở xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương

Nhiều lúc đi ngủ, những lúc buồn con nhớ mẹ lắm. Học tiếng Anh không ai dạy. Học toán không ai dạy nữa. Con tự học một mình… Bố lo nhiều việc nên không nói với bố, sợ bố lo. Con chỉ buồn một mình thôi ạ!     


Ngoài chăm em, hàng ngày Bảo còn làm các việc nhà đỡ đần cho bố

Anh Đặng Văn Ngân - bố của Đặng Quốc Bảo: Cô giáo dạy văn của cháu ra đề là em hãy tả người mẹ của em. Cháu không làm bài chỉ ngồi khóc thôi.. Trước đây mẹ cháu ốm đau thật nhưng sự quan tâm của mẹ dành cho cháu thì cháu cảm nhận nhiều hơn... Bố cũng như mọi người, có cố gắng cũng không thể bù đắp được.       


   Sức khỏe yếu, con còn nhỏ, nên bố của Bảo chẳng thể tìm được một công việc ổn định. Những việc làm thuê lặt vặt mang lại thu nhập bấp bênh. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, Bảo luôn cố gắng. Chẳng những là thành tích học tập luôn xếp trong nhóm dẫn đầu của lớp, mà mọi việc trong nhà em đều có thể giúp bố hoàn thành. Bảo cho biết: “Từ trước mẹ con dạy con, con đã biết giặt quần áo, rửa bát, nấu cơm, quét nhà và thu thóc.., để giúp đỡ bố mẹ. Con làm, con cũng không thấy mệt. Con thấy bố còn mệt hơn. Con thấy mình như thế là rất bình thường. Con cố gắng giúp đỡ bố để bố đỡ vất vả.”

Nhà làm nông nên Bảo cũng phải phơi thóc giúp gia đình

Ước mơ lớn nhất của cậu bé 13 tuổi Đặng Quốc Bảo là học thật giỏi, sau này tìm được một công việc có thu nhập thật tốt để chăm sóc cho bố và em trai. Nhưng con đường học tập phía trước của Bảo vẫn còn nhiều những trắc trở, gập ghềnh. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Anh Đặng Văn Ngân, bố của Đặng Quốc Bảo, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương. SĐT: 0941.244.885.

Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...