Tây Ban Nha công bố quy định chặt chẽ về khẩu trang

Thứ 4, 10/06/2020 | 21:30:15
508 lượt xem

Từ nay cho tới khi điều chế thành công vắc-xin ngừa COVID-19, người dân Tây Ban Nha vẫn buộc phải đeo khẩu trang, và những ai không tuân thủ quy định sẽ bị xử phạt. Thông báo được chính phủ nước này đưa ra tối qua, trong bối cảnh Tây Ban Nha đang trong giai đoạn 2 của tiến trình nới lỏng lệnh phong tỏa.

Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, đeo khẩu trang sẽ vẫn là bắt buộc sau khi lệnh tình trạng khẩn cấp hết hạn vào ngày 21/6, và sẽ có hiệu lực cho tới khi khống chế hoàn toàn được dịch bệnh, hay nói cách khác là khi tìm ra phác đồ điều trị hiệu quả hoặc vắc-xin phòng ngừa. 

Kể từ ngày 21/5 vừa qua, Tây Ban Nha bắt buộc mọi người dân từ 6 tuổi trở lên phải đeo khẩu trang tại những nơi công cộng không đáp ứng quy định giãn cách xã hội 2 mét. Tuy nhiên, khi lệnh phong tỏa chính thức được dỡ bỏ, biện pháp này vẫn còn hiệu lực, cùng với đó là đề xuất của chính phủ xử phạt với ai vi phạm, trong khi mức giãn cách an toàn dự kiến sẽ được giảm xuống còn 1,5m.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...