Bệnh viện Bạch Mai sắp sếp lại tổ chức, xóa bỏ nhiều dịch vụ

Thứ 3, 09/06/2020 | 16:41:41
2,249 lượt xem

Với mục tiêu chất lượng và an toàn cho người bệnh, Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện sắp xếp lại tổ chức, xóa bỏ nhiều dịch vụ như: tang lễ, bán báo, vận chuyển bệnh nhân, trông xe và bán nước. Đặc biệt là tiến tới sẽ không còn giường yêu cầu và không còn nằm ghép tại bệnh viện Bạch Mai.

Không gian bệnh viện Bạch Mai đã thoáng đã hơn rất nhiều. Không còn cảnh bệnh nhân và người nhà nằm la liệt quanh bệnh viện. Đặc biệt, không còn nghe tiếng kèn trống đám ma trong bệnh viện.

Nhà tang lễ đang được dỡ bỏ và như vậy mỗi ngày bệnh viện sẽ giảm được khoảng 4 nghìn người ra vào bệnh viện. Nhiều dịch vụ tại bệnh viện đã được xóa bỏ đồng nghĩa với nguồn thu của bệnh viện sẽ bị giảm.


Bác sỹ Triệu Văn Trường - Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai : Tôi nghĩ thay đổi này của bệnh viện theo hướng tốt giúp bệnh viện sạch sẽ hơn...Ngăn nắp, gọn gàng hơn .. 

Nếu như trước đây, chỉ khi đến giờ khám và phát thuốc bác sỹ, điều dưỡng mới đến phòng bệnh thì nay tất cả đều ở tại phòng bệnh để theo dõi người bệnh. Mọi sinh hoạt của người bệnh đều được điều dưỡng hỗ trợ chăm sóc.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Phương – Quận Đống Đa, Hà Nội:

Tôi rất ngạc nhiên từ chỗ nghĩ nó đông ... Nhưng khi đến đây mỗi người một giường và được chăm sóc tận tình cảm thấy rất yên tâm. Từ việc nhỏ đến việc lớn, từ việc ăn .... rất yên tâm. 




Bệnh nhân Đinh Thị Lan - Ý Yên, Nam Định:

Không phải nằm hai bệnh nhân một giường, Bác sỹ chăm sóc nhiệt tình, Cơm ăn tận nơi, thuốc đến tận giường, Bây giờ sạch sẽ hơn, có điều hòa 



Một trong những vấn đề khó khăn hiện nay của bệnh viện Bạch Mai khi thực hiện tự chủ toàn diện diện là giá dịch vụ y tế. Hiện giá đang tính 4/7 cấu thành, chưa có tiền khấu hao tài sản, chi phí về quản lý, chăm sóc cũng như đào tạo....  Để giảm bớt những chi phí không cần thiết bệnh viện đã thực hiện gọn bộ máy và tinh giảm biên chế.

GS TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai:

Chúng tôi vừa rồi đã giải thể một số đơn vị, sát nhập lại và điều chỉnh lại một số khoa phòng thì cũng làm trong tinh giản bộ máy, tinh giản biên chế. Để làm sao cho đề án việc làm đi vào thực tế đúng người đúng việc và hiệu quả công việc, liên quan đến thu nhập của nhân viên đó và đây chính là điều kiện quan trọng để chúng tôi giảm chi phí thường xuyên, tiết kiệm được chi phí không cần thiết như điện, nước, văn phòng phẩm..



Để tiến tới chăm sóc y tế toàn diện cho bệnh nhân, bệnh viện cũng cần công khai minh bạch từ tài chính, nhân sự đến phác đồ chuyên môn và điều quan trọng nhất là giá dịch vụ cần tính đúng, tính đủ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...