Biểu tình vẫn tiếp diễn trên khắp nước Mỹ

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:14:53
834 lượt xem

Làn sóng biểu tình phản đối phân biệt sắc tộc tại Mỹ vẫn không ngừng diễn ra trên khắp nước Mỹ trong cuối tuần qua. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình đã chuyển hướng sang kêu gọi cải tổ lực lượng cảnh sát và đòi công bằng xã hội.

Tất cả các cuộc biểu tình đều diễn ra trong hòa bình. Một trong những cuộc biểu tình quy mô nhất được ghi nhận ở Los Angeles với khoảng 20.000 người tham gia. Ở New York, ít nhất 6 nhóm biểu tình tổ chức lẻ tẻ đã tuần hành qua khắp các con phố. Thị trưởng New York cùng ngày đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm áp đặt ở thành phố này trong những ngày qua. Còn tại thủ đô Washington, người biểu tình đã tụ tập kín các tuyến phố gần Nhà Trắng. 

Trong khi đó, cùng ngày, Hội đồng thành phố Minneapolis của Mỹ đã bỏ phiếu thông qua quyết định giải thể và xây dựng lại sở cảnh sát thành phố này, sau khi cái chết của người đàn ông da màu George Floyd. Tuy nhiên, quyết định giải thể vấp phải sự phản đối của Thị trưởng Minneapolis với lập luận ủng hộ cải cách cơ cấu quy mô lớn để thay đổi tình trạng phân biệt chủng tộc trong hệ thống thực thi pháp luật, chứ không phải giải thể toàn bộ sở cảnh sát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...