Nhiều nước phản đối Mỹ trừng phạt chống Cuba

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:05:41
600 lượt xem

Ngày 8/6, Liên minh Bolivar cho châu Mỹ - Hiệp định thương mại giữa các dân tộc đã phản đối lệnh trừng phạt đơn phương của Chính phủ Mỹ nhằm vào các thực thể của Cuba hồi tuần trước.

Các nước trong liên minh này nhận định biện pháp mang tính can thiệp, cưỡng ép, đơn phương và vi phạm luật pháp quốc tế của Mỹ ảnh hưởng tới các thể chế tài chính và du lịch của Cuba, đồng thời một lần nữa phơi bày xu hướng siết chặt cuộc bao vây, cấm vận kinh tế, thương mại và làm ảnh hưởng tới nhân dân và các gia đình Cuba. Các nước này cũng chỉ trích việc Mỹ áp đặt các biện pháp trái phép nói trên trong bối cảnh cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra.

Hôm 4/6 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa 3 khách sạn, 2 trung tâm dịch vụ lặn, một công viên biển dành cho khách du lịch và một thể chế tài chính vào danh sách hơn 200 thực thể Cuba bị hạn chế giao dịch. Chính phủ Cuba đã lên tiếng bác bỏ các lệnh trừng phạt, đồng thời lên án động thái của Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...