Nhật Bản đặt thời hạn lưu hành vaccine phòng COVID-19

Thứ 7, 06/06/2020 | 10:08:02
508 lượt xem

Nhật Bản đặt mục tiêu lưu hành các loại vaccine phòng COVID-19 vào tháng 6 sang năm. Đây là thông báo được Bộ Y tế Nhật Bản đưa ra hôm qua, trong bối cảnh nước này chuẩn bị đăng cai Olympic Tokyo 2020, được lùi sang năm 2021 do dịch bệnh.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, chính phủ sẽ đảm bảo hoạt động thông suốt của các cơ sở sản xuất vaccine COVID-19, cùng lúc thúc đẩy phát triển các loại vaccine để có thể lưu hành trước tháng 6/2021. 

Hồi tháng trước, ngân sách bổ sung thứ 2 được nội các Nhật Bản thông qua cũng dành khoảng 1,34 tỷ USD cho sản xuất và phân phối vaccine. Hiện các hãng dược phẩm Nhật Bản đang nỗ lực đẩy nhanh tiến trình phát triển vaccine nhằm cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài . 

Theo WHO, hiện đang có khoảng 125 loại vaccine ngừa COVID-19 được phát triển trên toàn cầu, trong đó 10 loại đã được thử nghiệm trên người.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...