Giám sát hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
1,640 lượt xem

Chiều nay (05/6), đoàn giám sát của Trung ương MTTQVN về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 do đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình. Các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Đoàn giám sát của Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với tỉnh Thái Bình.

Thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19, sau khi rà soát danh sách, thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho các nhóm đối tượng được thụ hưởng theo quy định, đến nay đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng là người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Đối tượng bảo trợ xã hội. Người nghèo và cận nghèo, với trên 200.000 đối tượng với số tiền hỗ trợ trên 260 tỷ đồng. Việc chi trả đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, không trùng lặp, đồng thời thực hiện nghiêm việc công khai danh sách sau chi trả. 

Các nhóm đối tượng còn lại đang tiếp tục rà soát danh sách, thẩm định hồ sơ để tiến hành hỗ trợ theo đúng quy định. 

Triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19

Đồng chí Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đồng chí Phó bí Thư Tỉnh ủy cho rằng trong quá trình lập danh sách phải thận trọng việc phân loại, tránh trùng và tránh bỏ sót đối tượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu về đối tượng, tiêu chuẩn được hưởng lợi. Quan tâm nắm bắt kịp thời dư luận trong nhân dân để tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu về chính sách của Đảng, Nhà nước. Tăng cường công tác phối hợp giữa UBND với MTTQ và  các tổ chức đoàn thể cùng cấp cũng như phát huy việc giám sát của nhân dân, phát huy dân chủ ở cơ sở để tiếp nhận nhiều nguồn ý kiến đóng góp, góp phần thực hiện tốt việc lập danh sách, chi hỗ trợ đúng đối tượng thụ hưởng. 

Trước đó, vào buổi sáng đoàn đã thực hiện giám sát tại huyện Vũ Thư.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...