Các điểm mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
1,024 lượt xem

Sáng nay (05/6), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tới 63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT, theo đó sẽ có nhiều điểm mới trong công tác tổ chức kỳ thi năm nay. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, điểm cẩu tỉnh Thái Bình

Cụ thể, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 dự kiến diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8. Cách thức thi cơ bản giữ ổn định như thi THPT quốc gia năm 2019. Song, Chính phủ giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương. 

Các điểm mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay

Theo đó, sẽ tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán với thời gian làm là 90 phút, Ngữ văn 120 phút, Ngoại ngữ 60 phút, 1 bài thi tổ hợp KHTN và 1 bài thi tổ hợp KHXH là 50 phút. Các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi, chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của Kỳ thi. 

Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GDĐT và của sở GDĐT, Thanh tra tỉnh sẽ tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Một trong những giải pháp quan trọng nhằm chống gian lận là sẽ căn cứ cơ sở dữ liệu người học, địa phương sẽ đối sánh kết quả thi với kết quả học tập lớp 12.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...