Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh tại Singapore

Thứ 6, 05/06/2020 | 00:00:00
916 lượt xem

Hôm qua, Cơ quan Quản lý Môi trường Quốc gia Singapore cho biết nước này có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng bùng phát dịch sốt xuất huyết lớn nhất trong thời gian tới nếu không có những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn trong cộng đồng mang tính thống nhất.

Theo cơ quan trên, dự báo số ca sốt xuất huyết trong năm nay có thể vượt gần 16 nghìn ca của năm ngoái, thậm chí nhiều hơn cả mốc 22 nghìn ca ghi nhận trong năm 2013. Tuần trước, Singapore đã ghi nhận tới 735 ca mắc, cao nhất trong hơn 5 năm qua. Hiện trên toàn Singapore đã ghi nhận 176 khu vực ổ dịch. 

Cơ quan trên cũng cho biết có một số yếu tố chính khiến dịch sốt xuất huyết bùng phát trong thời gian qua. Đó là sự xuất hiện trở lại của kiểu huyết thanh sốt xuất huyết tính trội DenV-3, ghi nhận lần gần đây nhất cách đây 30 năm. Do đó ít người có sức đề kháng chống lại loại huyết thanh này. Ngoài ra, quãng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 thời tiết trở nên ấm hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản và phát triển mạnh. Bên cạnh đó, do Singapore đang triển khai các biện pháp cách ly xã hội, nên số lượng người ở nhà gia tăng cũng làm tăng số ca mắc bệnh. 

Hiện Singapore đã nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn sự bùng phát của dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...