Quốc hội Thái Lan hoàn tất phê chuẩn gói kích thích kinh tế

Thứ 4, 03/06/2020 | 14:59:43
601 lượt xem

Sau hai ngày thảo luận, Thượng viện Thái Lan hôm qua đã thông qua gói kích thích kinh tế trị giá khoảng 60 tỷ USD để giảm thiểu những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Trước đó, Hạ viện Thái Lan cũng đã thông qua gói hỗ trợ này.

Gói kích thích kinh tế này bao gồm 3 sắc lệnh khẩn cấp. Sắc lệnh thứ nhất cho phép Bộ Tài chính Thái Lan vay 1.100 tỷ baht để khôi phục nền kinh tế, sắc lệnh thứ hai dành những khoản vay ưu đãi với tổng giá trị 500 tỷ baht cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sắc lệnh thứ ba dành số tiền còn lại cho việc ổn định hệ thống tài chính và an ninh kinh tế.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế Thái Lan có nguy cơ rơi vào suy thoái. Theo đánh giá của Ngân hàng Trung ương Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này sẽ sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân. Dự báo nền kinh tế “đát nước chùa Vàng” sẽ giảm 5,3% trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...