Tiếp sức đến trường: Bé Lê Quỳnh Chi và những ước mơ đẹp

Thứ 3, 02/06/2020 | 00:00:00
943 lượt xem

Ước mơ của trẻ thơ luôn đẹp, và có lẽ ước mơ của những em nhỏ sinh ra trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ có phần đặc biệt hơn. Câu chuyện của "Tiếp sức đến trường" kỳ này sẽ đưa chúng ta đến với bé Lê Quỳnh Chi, học sinh trường Tiểu học và THCS xã Thái Giang, huyện Thái Thụy.

Quỳnh Chi cùng mẹ trên đường làng

“Con có nhiều tiền sẽ mua cho bố mẹ 1 cái xe ô tô để bố mẹ đi làm chung với nhau. Con chẳng mua gì cho mình, con chỉ mua cho bố mẹ thôi..” - Đó là ước mơ của bé Lê Quỳnh Chi, một em nhỏ chỉ mới 7 tuổi. Sinh ra trong một gia đình mà cả bố và mẹ đều bị câm điếc bẩm sinh, lớn lên giữa một ngôi nhà được dựng lên bằng một tấm lợp mỏng manh, bé Chi từ nhỏ đã rụt rè và nhút nhát. Ngày nhỏ, Chi chỉ có mẹ là người bạn thân nhất với mình. Quỳnh Chi tâm sự: “Mẹ hiền, mẹ không đánh con, con thương mẹ nhiều lắm. Con nghĩ chỉ cần mẹ là con sẽ không tủi thân thôi ạ!”

Quỳnh Chi hạnh phúc nhất khi được ở bên mẹ, được mẹ chăm sóc

Chi là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Nhà nghèo, bố mẹ kiếm không đủ tiền trang trải, nhờ hỗ trợ của địa phương mà 4 anh em Chi đều được đi học.

Bé Lê Quỳnh Chi, học sinh trường Tiểu học và THCS xã Thái Giang, huyện Thái Thụy:

Con muốn kiếm thật nhiều tiền để con xây cho mẹ căn nhà 2 tầng để mẹ ở. Con sẽ mua cho mẹ bao nhiêu bộ váy, guốc và bao nhiêu quần áo đẹp để mẹ đi đâu thì đi. Mua cho mẹ 1 cái xe ô tô nữa ạ. Con chỉ ước là mẹ luôn mạnh khỏe chứ con không cần quần áo đẹp ạ!



Ngày mới đến lớp, còn lạ bạn, lạ cô, lại nhạy cảm nên Chi thu mình lại không dám chơi với bạn bè. Nhưng những tình cảm chân thành và sớm chiều gắn bó của cô, của bạn bè đã mang đến nụ cười hồn nhiên cho Chi mỗi khi đến trường.

Hàng ngày đến trường được cô dìu dắt

và cùng vui chơi với các bạn

Cô giáo Đoàn Thị Tám, trường Tiểu học và THCS xã Thái Giang, huyện Thái Thụy:

Lúc đầu em lên bảng, em rất e dè và ngại sợ khi được cô giáo gọi đọc và gần như em rất là run. Không những run mà em còn đọc rất là nhỏ, lí nhí. Viết thì lúc nào em cũng sợ là các bạn và thầy cô nhìn chữ của em nên em lúc nào cũng cúi sát mặt xuống. Cô giáo động viên em là phải cố lên! Hoàn cảnh ra đình mình đặc biệt khó khăn như thế thì mình lại phải cố gắng hơn nữa! Thế nên, sau một thời gian cô chia sẻ thì em tiến bộ, nên em rất phấn khởi và tự tin hơn khi đến trường đi học.


  Hãy cùng chung tay tiếp sức để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Mỗi ngày đến trường là một ngày xây đắp những ước mơ đẹp cho những em nhỏ như bé Quỳnh Chi.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...