Nhà di động độc đáo mùa COVID-19

Thứ 3, 02/06/2020 | 10:10:35
535 lượt xem

Tới thời điểm hiện tại thì nhiều quốc gia đã bắt đầu nới lỏng giãn cách, phục hồi các hoạt động kinh tế, du lịch. Và để đảm bảo vẫn tuân thủ quy định giãn cách xã hội trong khi yên tâm đi du lịch thì một kỹ sư người Latvia đã phát minh ra một ngôi nhà di động rất độc đáo và thân thiện với môi trường.

Là một người đam mê du lịch và quan tâm tới vấn đề môi trường, kỹ sư Aigars Lauzis đã suy nghĩ và phát triển mẫu xe Z-triton 3 trong một: vừa là một ngôi nhà di động, vừa là xe đạp đi trên đường và cũng đồng thời là một chiếc thuyền có thể đi trên sông, hồ.

Z-triton chạy hoàn toàn bằng pin năng lượng mặt trời với chỗ ngồi dành cho hai người và được trang bị đầy đủ tiện nghi của một ngôi nhà di động như bếp, quạt, đèn... Khi được sạc đầy pin, chiếc xe có thể đi được khoảng 50km cả trên bộ và trên mặt nước.

Anh Aigars Lauzis – Kỹ sư: “Ý tưởng đến với tôi khi tôi đang trong hành trình đạp xe từ London (Anh) tới Tokyo (Nhật Bản). Tôi nghĩ sẽ thật tiện lợi nếu chiếc xe đạp có thể chạy điện lại đồng thời đi được trên mọi địa hình.”Anh Aigars Lauzis cũng tin rằng chiếc xe này sẽ là một phương tiện hoàn hảo cho những người ưa thích du lịch bởi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra trên thế giới như hiện nay, nó giúp mọi người vừa có thể tuân thủ quy định giãn cách, vừa có thể thư thái tận hưởng khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên, đồng thời không lo lắng tới vấn đề khí thải môi trường như khi sử dụng những loại phương tiện giao thông khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...