Châu Âu thúc đẩy nghiên cứu vaccine ngừa virus SARS CoV-2

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:40:22
742 lượt xem

Liên quan đến cuộc đua tìm vaccine chống COVID-19, hôm qua, giới chức châu Âu đã đưa ra các biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động này, đồng thời tăng cường khả năng ứng phó với các vấn đề sức khỏe khẩn cấp trong tương lai.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu độc lập nhằm giám sát các loại vaccine phòng virus SARS CoV-2 có thể được lưu hành tại châu Âu trong tương lai. Nghiên cứu sẽ tập trung vào mức độ an toàn và hiệu quả của các loại vaccine, và là căn cứ để EMA đưa ra quyết định cấp phép cũng như quản lý sau đó.

Để có quỹ bổ sung cho công tác nghiên cứu vaccine và thuốc điều trị COVID-19, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất vay gần 8 tỷ euro trên các thị trường tài chính. Tất nhiên, khoản vay này cũng bao gồm cả kinh phí cho việc đảm bảo nguồn cung chiến lược về dược phẩm và các trang thiết bị y tế, qua đó giúp Liên minh châu Âu (EU) tăng cường khả năng ứng phó với các cuộc khủng hoảng y tế trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...