Tiếp sức đến trường: em Bùi Quang Minh - xã Vũ Công, huyện Kiến Xương

Thứ 4, 27/05/2020 | 00:00:00
1,173 lượt xem

Trẻ con như búp trên cành, biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan… Nhưng có những em nhỏ do hoàn cảnh gia đình mà phải vất vả. Và trên hành trình đến trường, có những em nhỏ còn mang theo nỗi buồn vào trang sách vở. Và hoàn cảnh của em Bùi Quang Minh, ở xã Vũ Công, huyện Kiến Xương là một trường hợp như thế.

Em Bùi Quang Minh chăm bố ốm

2 tháng rồi, em Bùi Quang Minh mới được gặp mẹ. Nhiều năm nay, vì hoàn cảnh khó khăn, mẹ em phải đi làm phu hồ ở tận Hải Phòng. Công việc vất vả mà thu nhập cũng chẳng đáng là bao. Bố Minh đau ốm triền miên, hầu như chỉ nằm một chỗ. Sau giờ học, mọi công việc trong nhà dồn lên đôi bàn tay bé nhỏ của Minh. 

Bùi Quang Minh, ở xã Vũ Công, huyện Kiến Xương

Mẹ con 1 - 2 tháng mới về 1 lần, nhiều lúc con cũng nhớ mẹ, nhưng con không biết phải làm thế nào… Con ở nhà con nấu cơm, rửa bát, quét nhà, con cố gắng làm những gì có thể để mẹ đỡ lo lắng. Con chưa có ước mơ gì, chỉ mong bố mẹ sống mãi cùng với con.



Bà Hoàng Thị Nhài, mẹ của Bùi Quang Minh 

Cháu biết cố gắng học hành, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ, tôi coi đó là động lực để tôi cố gắng làm việc kiếm tiền nuôi cháu ăn học. Mong muốn cho cháu học hành nên người, bằng giá nào tôi cũng phải nuôi các cháu ăn học cho bằng bè bạn.    


  Tuổi thơ thiếu thốn tình thương và bàn tay chăm bẵm của mẹ, thiếu cả những chở che, dạy bảo của cha. Mỗi ngày, Minh hầu như chỉ cặm cụi một mình. Chẳng có ước mơ gì cao xa, cậu bé mới 12 tuổi này chỉ mong sao gia đình được đủ đầy, để em có được sống vô tư như bao bạn bè cùng trang lứa. 

Tranh thủ những ngày mẹ về, Bùi Quang Minh quấn quýt bên mẹ

Mọi sự giúp đỡ cho cậu bé đáng thương này xin gửi về địa chỉ: Bà Hoàng Thị Nhài, mẹ của Bùi Quang Minh, thôn Trà Vi Nam, xã Vũ Công, huyện Kiến Xương. SĐT: 0823.659.735. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...