Nguy cơ với ngành bảo hiểm do COVID-19

Thứ 4, 27/05/2020 | 10:12:02
489 lượt xem

Một tòa án Pháp mới đây đã ra phán quyết yêu cầu một công ty bảo hiểm đa quốc gia đặt trụ sở nước này phải trả các khoản thất thu do đại dịch COVID-19 cho một chủ nhà hàng. Đây có thể là tiền lệ dẫn đến một làn sóng đòi bồi thường các hãng bảo hiểm từ những doanh nghiệp chịu tác động tiêu cực do đại dịch.

Tuần trước, hãng bảo hiểm AXA đã bị một tòa án Paris yêu cầu phải trả 2 tháng thu nhập cho một chủ nhà hàng, bất chấp việc hãng bảo hiểm này tuyên bố chính sách của hãng không bao gồm gián đoạn kinh doanh do khủng hoảng y tế.

Theo chủ nhà hàng khởi kiện AXA, sau vụ kiện ông đã nhận được nhiều liên lạc từ một số nước như Anh, Nam Phi, Tây Ban Nha và Mỹ hỏi về chi tiết hợp đồng và phán quyết của tòa. 

Theo AXA, hãng sẽ kháng cáo phán quyết của tòa án Pháp, dù vẫn để ngỏ khả năng trao đổi với khách hàng và tìm kiếm giải pháp ôn hòa. Hiện nhiều công ty bảo hiểm khác của Pháp cũng cho biết sẵn sàng bồithường các khoản thất thu song sẽ phải dựa vào chi tiết từng hợp đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...