Một tháng sau nói lỏng giãn cách xã hội

Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00:00
625 lượt xem

Đã 1 tháng kể từ ngày chính thức nới lỏng giãn cách xã hội, mọi hoạt động sống của người dân đang dần trở về trạng thái bình thường như trước đây. Ngoài một số hoạt động kinh doanh còn ảnh hưởng thì tinh thần của người dân đã trở nên thoải mái và bớt lo lắng hơn.

Quang cảnh đường phố Thái BÌnh đã đông đúc trở lại sau 1 tháng nới lỏng giãn cách xã hội

Ngoài đường, các phương tiện giao thông tham gia với mật độ khá đông đúc. Đa số người dân vẫn duy trì thói quen đeo khẩu trang vừa để tránh nóng, vừa để phòng dịch. Một số người dân cũng có tâm lý chủ quan không đeo khẩu trang. Song, đa số đều ý thức được việc đeo khẩu trang lúc này là cần thiết.

Ông Bùi Thế Chu – Thành phố Thái Bình

Ra đường thì vẫn sợ ảnh hưởng dịch nhưng mà tôi hôm nay cũng không đeo khẩu trang. Tôi để khẩu trang ở nhà rồi. Còn đúng ra thì bây giờ vẫn phải đeo khẩu trang khi ra đường.



Ông Trần Văn Lâm – Thành phố Thái Bình

Tôi hôm nay ra đường không đeo khẩu trang là cũng không đúng vì vẫn phải đeo khẩu trang để phòng dịch. Còn về nhà thì tôi vẫn rửa tay xà phòng.


Các dịch vụ kinh doanh cũng hoạt động tấp nập trở lại

Các hoạt động kinh doanh cũng đang dần trở lại quỹ đạo giống như trước khi có dịch. Ngoài những cửa hàng bán những mặt hàng thiết yếu thì những dịch vụ khác cũng khá thưa khách và đang trong quá trình hồi phục.

Bà Lư Mai Anh – Thành phố Thái Bình

Nhà nước đã cho kinh doanh lại bình thường nhưng do ảnh hưởng của dịch nên tôi buôn bán vẫn chậm lắm. Trước thì 15,20 người đến mua hàng, giờ chỉ có 1,2 người thôi.


Tại những quán cafe và quán trà đá, nơi mà trước đây khi trong thời điểm căng thẳng của dịch bệnh, những nơi này khá vắng vẻ thì giờ đây đã đông đúc trở lại. Tâm lý người ra đường cũng thoải mái hơn.

Các hàng quán cafe, trà đá cũng đông đúc trở lại

Anh Lê Mạnh Cường – Thành phố Thái Bình

Dù là nới lỏng giãn cách xã hội những cũng không vì thế mà chủ quan. Ngồi uống nước ở đây thì thoải mái nhưng đi ở đường thì phải đeo khẩu trang và về nhà vẫn phải vệ sinh xà phòng sạch sẽ.


Cuộc sống đang dần trở lại trước đây với những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, hiện là giai đoạn duy trì cuộc sống ở trạng thái bình thường mới. Do vậy, người dân không nên chủ quan trong việc phòng dịch.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...