Đảm bảo cách ly an toàn trong điều trị bệnh nhân Covid 19

Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00:00
1,698 lượt xem

Từ khi tiếp nhận các ca dương tính, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã đặt ra 3 mục tiêu. Một là, quyết tâm chữa khỏi 100% các bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện. Hai là, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, dân cư cộng đồng không bị lây nhiễm Covid-19. Và ba là, vẫn đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh thực hiện bình thường.

Tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình, khu điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được cách ly tuyệt đối. Rác thải ở đây cũng được tập trung xử lý trong một khu chuyên biệt. Quần áo của bệnh nhân có máy giặt riêng. Các suất ăn bệnh lý được chuyển tới một điểm chỉ định, sau đó có cán bộ trong khoa mang tới từng buồng, hạn chế tối đa tiếp xúc của bệnh nhân với bên ngoài. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Thái Bình (đang ở khu vực cách ly điều trị trực tiếp cho bệnh nhân): 

Tình huống dịch khi có bệnh nhân vào thì chúng tôi đã triển khai từ đầu năm, các ca dương tính được cách ly ngay ở phòng bệnh khép kín. Cán bộ y tế, đặc biệt là những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân dương tính thì tuyệt đối tuân thủ bảo hộ khi tiếp xúc với bệnh nhân và khi ra khỏi buồng bệnh được khử khuẩn theo đúng quy định.



Toàn bộ các cán bộ y tế phục vụ bệnh nhân Covid-19 sau khi kết thúc ca trực được cách ly mọi sinh hoạt tại khu khám, điều trị chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nơi điều trị

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình: 

Chúng tôi đã phân luồng hướng đi cho tất cả những cán bộ có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 một đường đi riêng. Khu truyền nhiễm là khu cách ly chuyên biệt, những người không có nhiệm vụ thì không được vào khu đó.



Nhờ thực hiện 3 vòng cách ly, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đảm bảo không khí sạch, không có vi khuẩn phát tán ra khu vực lân cận. Người dân cũng như cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện không có nguy cơ bị lây nhiễm qua nguồn không khí. 

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...