Đổi mới quản trị - chìa khóa giúp Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19

Thứ 6, 22/05/2020 | 10:23:06
525 lượt xem

Việt Nam tiếp tục nhận được đánh giá tích cực từ truyền thông quốc tế trong công tác phòng chống dịch COIVD-19. Mới nhất, Viện Nghiên cứu Brookings của Mỹ đã có bài viết đánh giá về nỗ lực của Việt Nam, trong đó cho rằng việc điều phối chính sách hiệu quả đã giúp quốc gia Đông Nam Á ngăn chặn được đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 và trở thành một trong những quốc gia đầu tiên nới lỏng cách ly xã hội cũng như tái khởi động nền kinh tế.

Theo bài viết, năng lực tổ chức-quản lý của Việt Nam không phải là thành quả sau một đêm mà là kết quả của những nỗ lực kéo dài hàng thập niên để cải thiện mô hình quản trị và phối hợp ngay từ cấp địa phương. 

Ngoài ra, Việt Nam đã có bước tiến trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, sự minh bạch và quản trị nói chung cho thấy sự phối hợp hiệu quả giữa địa phương và trung ương đóng vai trò quan trọng trong thực thi chính sách quốc gia. Điều nay đã khiến người dân yên tâm tuân thủ các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt của chính phủ.

Các nhà nghiên cứu cũng đánh giá tích cực về chiến dịch chống tham nhũng của Chính phủ Việt Nam song song với các biện pháp chống dịch vốn càng làm tăng niềm tin trong công chúng. 

Theo Viện Brookings, bất chấp những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt, quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ và phản ứng nhanh nhạy đối với COVID-19 đã biến Việt Nam trở thành điểm sáng kinh tế của thế giới. Dự báo cho biết Việt Nam sẽ là một trong số ít các quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế tích cực trong năm 2020 và riêng trong quý I/2020 đã thu hút được 8,6 tỷ USD đầu tư nước ngoài.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...