Nguy cơ chỉ số phát triển con người lần đầu sụt giảm

Thứ 6, 22/05/2020 | 10:06:05
534 lượt xem

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) hôm qua cảnh báo chỉ số phát triển con người sẽ lần đầu tiên sụt giảm trong 30 năm qua do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo UNDP, chỉ số phát triển con người đã liên tục tăng qua mỗi năm kể từ khi bắt đầu tính chỉ số này vào năm 1990 để đánh giá tiêu chuẩn giáo dục, y tế và mức sống của người dân trên toàn thế giới. 

Theo dó, chỉ số phát triển con người không giảm ngay cả trong khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009. Tuy nhiên, rất có thể xu hướng sẽ bị đảo ngược do tác động từ dịch COVID-19 đang ảnh hưởng mạnh trên cả 3 khía cạnh y tế, giáo dục và thu nhập người dân. 

Nghiên cứu UNDP cũng nhận định những biện pháp can thiệp quyết liệt và đảm bảo công bằng có thể giúp các nước và cộng đồng cùng hồi phục, giảm thiểu tác động trên diện rộng của dịch bệnh. UNDP kêu gọi cộng đồng quốc tế cần nhanh chóng đầu tư, đặc biệt cho các nước đang phát triển, nhằm nâng cao năng lực phục hồi sau đại dịch.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...