Australia tìm ra cách xác định nguồn lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Thứ 6, 22/05/2020 | 10:06:42
622 lượt xem

Các nhà nghiên cứu y tế ở bang Vích-to-ri-a, Australia, đã sử dụng kỹ thuật giải trình tự gen để truy tìm nguồn gốc của gần 1.000 trường hợp mắc COVID-19 tại bang này, qua đó xác định các địa điểm đông người, cơ sở y tế và du thuyền là những nơi lây nhiễm chủ yếu.

Kỹ thuật giải trình tự gene được Viện nghiên cứu Đô-hơ-ti thực hiện với các mẫu virus SARS-CoV-2 của hơn 900 bệnh nhân COVID-19 chưa rõ nguồn lây nhiễm, đã xác định được 76 cụm lây nhiễm. Đáng chú ý, 94% các trường hợp được lấy mẫu, có nguồn gốc lây nhiễm là các địa điểm tập trung đông người ở thành phố Mem-bơn (Melbourne), một minh chứng cho thấy các địa điểm này là nơi lây nhiễm chính trong cộng đồng.

Việc kết hợp giữa dữ liệu dịch tễ học của Cơ quan Y tế với dữ liệu gene từ các phòng thí nghiệm cho phép các nhà nghiên cứu theo dõi cách thức virus SARS-CoV-2 lây lan, cũng như hiệu quả của các biện pháp giãn cách xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...