Tiếp sức đến trường: Nghị lực của cô bé mồ côi cha Đỗ Thị Kim Xuân

Thứ 4, 20/05/2020 | 00:00:00
666 lượt xem

Lên 6 tuổi đã mồ côi cha, mẹ lại đau yếu bệnh tật, em Đỗ Thị Kim Xuân ở xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ rất cần những vòng tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để con đường đến trường của em bớt gian nan hơn.

Em Đỗ Thị Kim Xuân ở xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ đang học bài

Căn nhà dột nát, chật chội chưa đầy 15m2 là nơi cư trú suốt 12 năm nay của hai mẹ con Xuân. Bếp đun sát vách với chỗ ngủ. 

Thiếu vắng người đàn ông trụ cột trong gia đình, cuộc sống của hai mẹ con Xuân là những chuỗi ngày dài khốn khó.

Mẹ con em Đỗ Thị Kim Xuân bên ngôi nhà mình

Em Đỗ Thị Kim Xuân:

Nhìn các bạn có bố có mẹ đưa đón đi học, nhiều khi con cũng tủi thân. Nhưng dù cuộc sống có khó khăn đến cỡ nào, con cũng sẽ cố gắng học tập để sau này có thể vươn lên, để mẹ bớt khổ.


Thu nhập hàng tháng chưa đầy 1 triệu đồng, chẳng đủ tiền trang trải cho cuộc sống. Thế nhưng, điều khiến chị Nguyễn Thị Lưỡng, mẹ của Xuân tự hào chính là sự chăm chỉ học tập của con gái. Mỗi lần ai đó hỏi về con, ánh mắt chị Lưỡng lại đầy tự hào. Dẫu biết con có năng lực học tập, lại chăm ngoan. Nhưng khi nghĩ về tương lai, chị Lưỡng băn khoăn, bất lực.

Chị Nguyễn Thị Lưỡng: 

Có mỗi năm ngoái tôi ốm nên cháu nó lo nghĩ mới không được học sinh giỏi thôi, chứ năm nào cháu cũng được học sinh giỏi cả. Cháu học cũng tốt, nhưng mà tôi thì đau yếu chả làm gì ra, nên lo được cho cháu đến đâu hay đến đó thôi. Chưa biết khi nào thì phải cho cháu nghỉ học.


Đối với Xuân, càng khó khăn, em lại càng muốn vươn lên và quyết tâm học tập tốt. Ở nhà là con ngoan, đến trường là trò giỏi. Với Xuân lúc này, điều em cần nhất là có thể duy trì được việc đến trường, để sau này đạt được ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ. Ánh sáng của tri thức sẽ dẫn em đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đỗ Thị Kim Xuân cùng bạn ôn bài

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Lưỡng, mẹ của Nguyễn Thị Lưỡng, xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ. Số điện thoại: 0704194792.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...