Kỳ vọng của cử tri cả nước trước kỳ họp Quốc hội

Thứ 4, 20/05/2020 | 10:16:04
729 lượt xem

Kỳ họp thứ 9 , Quốc hội khóa XIV khai mạc vào ngày 20/5 tại thủ đô Hà Nội. Đây là kỳ họp được cử tri cả nước quan tâm bởi hoạt động của Quốc hội sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, nhiều dự án Luật quan trọng sẽ được thảo luận và thông qua. Vậy cử tri đặt kỳ vọng như thế nào trong kỳ họp lần này?

Kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa 14 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động thương mại toàn cầu. Tại Việt Nam mặc dù đại dịch đã được khống chế, nhưng hậu quả của nó là không nhỏ. Vì vậy,  các cử tri mong muốn quốc hội sẽ bàn luận và có giải pháp về các vấn đề dân sinh, xã hội tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân. 


Ông Nguyễn Văn Thực – Cử tri quận Tân Phú, TP HCM : Tôi mong muốn Quốc hội quan tâm đến những việc của người dân bức xúc, sau dịch covid này, hỗ trợ người dân những việc bức xúc, những cái oan sai, để giải quyết cho dân, cho tốt đẹp hơn. Đặc biệt Quốc hội nên có những quốc sách để khôi phục kinh tế sau mùa dịch để người dân ổn định công ăn việc làm.


Các cử tri cũng đánh giá chính sách hỗ trợ của chính phủ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thời gian qua là kịp thời, sát với thực tế, nhưng triển khai tại các địa phương còn chậm. Ngoài ra, vấn đề khó khăn hiện nay là tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Cử tri mong muốn sao cho các chính sách hỗ trợ được đơn giản hóa, tiếp cận nhiều người dân, doanh nghiệp, để khôi phục sản xuất, kinh doanh

 Anh Thân Đình Nghĩa – Cử tri thành phố Đà Nẵng: làm sao phải hỗ trợ được doanh nghiệp vì như vậy cũng là hỗ trợ người lao động trước những tác động của dịch, làm sao để phục hồi ngành du lịch, góp phần xây dựng Đà Nẵng nói riêng cũng như đất nước nói chung sau đại dịch này



Ông Lê Thành Hiếu, Cử tri quận 12, TP HCM

 Về hỗ trợ nguồn vốn xóa đói giảm nghèo, thì những người có mã số được vay, về nguồn vốn hỗ trợ việc làm thì không cần mã số, nên người dân tiện lợi nhiều thứ tiếp cận cái nguồn này. Nhưng nguồn này cần Chính phủ và Quốc hội có bổ sung cho các đơn vị, địa phương nhiều hơn, để giúp đơn vị có được nguồn vốn ưu đãi lãi suất để tiếp tục đầu tư, sản xuất, nâng thu nhập, giúp người dân ngày càng phát triển.




 Ông Huỳnh Vĩnh Truyền – Cử tri thành phố Đà Nẵng  Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt, đi vào trọng tâm nhưng nguồn hỗ trợ có tích cực, có đến với  người cần hỗ trợ hay không, cái này tôi đề nghị Quốc hội xem xét để doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước cũng như người dân có điều kiện kinh doanh được hỗ trợ để phát triển  


 Cử tri cũng mong muốn,  phương thức hoạt động của Quốc hội sẽ tiếp tục  đổi mới và cải tiến hơn nữa nhìn thẳng vào vấn đề, giải quyết thấu đáo, luật ra đời phải có tính răn đe,  đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri cả nước.


Cử tri Thái Doãn Đống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Chúng tôi mong muốn Quốc hội lần này làm thế nào đấy tăng nhiều đại biểu chuyên trách hơn thay vì đại biểu phải kiêm nhiệm.


Cử tri Nguyễn Văn Hiệp, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Vấn đề giám sát của Quốc hội hiện nay có nhiều nội dung nhưng có những nội dung việc giám sát chưa thực sự đến cùng, chưa chỉ ra được nguyên nhân để xảy ra những vấn đề còn tồn đọng hiện nay trong xã hội.




Cùng với đó cử tri và nhân dân kỳ vọng tại Kỳ họp thứ 9, tiếp tục đổi mới trong công tác lập pháp, nâng cao chất lượng tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, hoạt động giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề lớn của đất nước và những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...