Đảm bảo tuyệt đối an toàn khu cách ly và khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ 3, 19/05/2020 | 00:00:00
1,136 lượt xem

Sáng 19/5, chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình diễn biến mới của dịch bệnh và thống nhất các biện pháp sẽ triển khai trên địa bàn thời gian tới, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu phải kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng quy trình, thực hiện hàng ngày và phải làm nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại khu cách ly và khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình diễn biến mới của dịch bệnh và thống nhất các biện pháp sẽ triển khai trên địa bàn thời gian tới

Đến nay, Thái Bình đã phát hiện 29 bệnh nhân Covid-19 gồm 2 bệnh nhân từ Nhật Bản về và 27 bệnh nhân từ Nga về, tất cả đều được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh. Thời điểm này, kết quả xét nghiệm cho 45 cán bộ y tế và những người liên quan đều cho kết quả âm tính. 

            Khu cách ly và khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đã có 21 bệnh nhân Covid-19 được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. Hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình còn cách ly điều trị 6 bệnh nhân Covid-19 và một số trường hợp cần theo dõi, tất cả đều có sức khỏe ổn định. Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã bố trí đo các yếu tố về tốc độ gió, vi khí hậu, hơi khí độc… cho Bệnh viện đa khoa để có cơ sở cải thiện môi trường khu điều trị, đã điều động 3 máy xử lý không gian trong khoa truyền nhiễm. Tại khu cách ly tập trung của tỉnh ở Trung đoàn 568, hiện có 135 người đang thực hiện cách ly.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng yêu cầu: phải kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng quy trình, thực hiện hàng ngày và phải làm nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại khu cách ly và khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trên cơ sở ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đơn vị và cán bộ phục vụ trong công tác cách ly, điều trị người nhiễm, nghi nhiễm, không để lây chéo tại bệnh viện và khu cách ly. Đồng chí nhấn mạnh, yêu cầu đặt ra là Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tập trung điều trị khỏi cho các bệnh nhân Covid-19, bảo đảm không lây nhiễm chéo trong bệnh viện, phải kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng quy trình, thực hiện hàng ngày và phải làm nghiêm túc. 

Video: 51920_OTHANG1.mp4

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải bảo đảm hoạt động bình thường, áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất, phân luồng vận chuyển bệnh nhân, đảm bảo an toàn khám chữa bệnh cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện. Đối với khu cách ly tập trung của tỉnh, đồng chí giao Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh làm tốt quy trình cách ly, không để lây nhiễm chéo. 

Video: 51920_OTHANG2.mp

Để đáp ứng yêu cầu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp thực hiện việc mua sắm thiết bị, đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc cách ly, điều trị người nghi nhiễm và đã nhiễm Covid-19.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...