Diễn biến mới của dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 19/05/2020 | 00:00:00
778 lượt xem

Sáng 19/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình diễn biến mới của dịch bệnh và thống nhất các biện pháp sẽ triển khai trên địa bàn thời gian tới.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnhThái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình diễn biến mới của dịch bệnh và thống nhất các biện pháp sẽ triển khai trên địa bàn thời gian tới.

Đến nay, Thái Bình đã phát hiện 29 bệnh nhân Covid-19 gồm 2 bệnh nhân từ Nhật Bản về và 27 bệnh nhân từ Nga về, tất cả đều được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh. Thời điểm này, kết quả xét nghiệm cho 45 cán bộ y tế và những người liên quan đều cho kết quả âm tính. Đã có 21 bệnh nhân Covid-19 được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. Hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình còn cách ly điều trị 14 người gồm 6 bệnh nhân Covid-19 và các trường hợp theo dõi, tất cả đều có sức khỏe ổn định. 

Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã bố trí đo các yếu tố về tốc độ gió, vi khí hậu, hơi khí độc… cho Bệnh viện đa khoa tỉnh để có cơ sở cải thiện môi trường khu điều trị. Trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng điều động 3 máy xử lý không gian trong khoa truyền nhiễm. Tại khu cách ly tập trung của tỉnh ở Trung đoàn 568, hiện có 135 người đang thực hiện cách ly. 

Các đại biểu đã thảo luận về một số hoạt động trọng tâm thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh diễn biến mới của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...