Indonesia kêu gọi sống chung với COVID-19

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:06:35
767 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Indonesia diễn biến phức tạp, chính phủ nước này vẫn chuẩn bị các kịch bản nới lỏng hạn chế xã hội và kêu gọi người dân thích nghi với “tình hình mới”.

Phát biểu ngày 18/5, người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của chính phủ Indonesia, ông Doni Monardo nhấn mạnh không có tổ chức nào dám tuyên bố về thời điểm kết thúc đại dịch và không có gì chắc chắn về thời điểm tìm ra vắc-xin. Do vậy, rất có thể Indonesia sẽ phải tiếp tục sống chung với COVID.

Ông Doni cho biết chính phủ Indonesia đang cân nhắc về khái niệm “trạng thái bình thường mới” cũng như các chiến lược nhằm đối phó với các thách thức trong kỷ nguyên “bình thường mới”, trong đó có việc nới lỏng các hạn chế xã hội.

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp nội các trực tuyến, Tổng thống Joko Widodo cho hay chính phủ nước này đang chuẩn bị các kịch bản nới lỏng các hạn chế xã hội quy mô lớn và tiếp tục theo dõi sát sao tình hình diễn biến dịch bệnh trước khi ra quyết định về thời điểm thực hiện.

Đến nay, Indonesia đã ghi nhận hơn 18 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có 1.191 ca tử vong.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...