Anh chấp thuận xét nghiệm kháng thể COVID-19 của Roche

Thứ 7, 16/05/2020 | 10:08:01
589 lượt xem

Anh sẽ tiếp bước EU và Mỹ chấp thuận các xét nghiệm kháng thể COVID-19 của hãng dược phẩm Roche của Thụy Sĩ. Theo đó, Anh hiện đàm phán với Roche để mua kết quả xét nghiệm, sau khi hãng kết thúc quá trình thử nghiệm hôm 7/5 và phát hiện chính xác các kháng thể của virus SARS-CoV-2.

Hiện xét nghiệm kháng thể quy mô lớn với hàng triệu bộ kit đang được nhiều quốc gia xem là 1 cách để tăng tốc quá trình mở lại nền kinh tế cũng như đưa ra biện pháp giãn cách xã hội phù hợp hơn. Giới chức y tế Anh đã hoan nghênh kết quả xét nghiệm của Roche dù thận trọng cho rằng các nhà khoa học hiện vẫn còn hiểu biết hạn chế về việc liệu kháng thể có thể tạo ra miễn dịch hay không, trong hoàn cảnh nào và trong bao lâu.

Cũng trong ngày hôm qua, thủ đô Moskva của Nga đã bắt đầu xét nghiệm kháng thể đối với hàng nghìn người dân được lựa chọn ngẫu nhiên, trong chương trình xét nghiệm quy mô lớn mà nhà chức trách hi vọng có thể giúp xác định thời điểm an toàn để dỡ bỏ biện pháp phong tỏa. Theo chương trình, khoảng 70 nghìn người dân Moskva sẽ được thử máu để xét nghiệm cả COVID-19 cũng như kháng thể. Nga hiện là một điểm nóng của COVID-19 tại châu Âu với hơn 10 nghìn ca mắc mới được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...