Công cuộc giải cứu ngành hàng không

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:14
562 lượt xem

Không thể phủ nhận ngành vận tải nói chung và hàng không nói riêng là một phần quan trọng đối với bất cứ nền kinh tế nào. Trong bối cảnh giới chuyên gia nhận định sự phục hồi của ngành hàng không thế giới sẽ rất chậm thì chính phủ nhiều nước, bằng cách này hay cách khác đã rất nỗ lực để hỗ trợ các hãng hàng không sau tác động của dịch COVID-19.

Trong gói kích thích trị giá 2,2 nghìn tỷ USD được thông qua trong tháng 3, các nhà lập pháp Mỹ đã dành 50 tỷ USD để bảo đảm giữ việc làm cho người lao động trong ngành hàng không.  



Tổng thống Mỹ Donald Trump: Chúng tôi đã cứu các hãng hàng không với 2 lần mỗi lần 25 tỷ USD. Thế nhưng giờ thì không ai muốn đi du lịch nước ngoài cả vì đâu cũng đóng cửa.



 Tại châu Âu, quốc hội Na Uy cũng vừa thông qua gói cứu trợ cho các hãng hàng không nước này bằng khoản vay ưu đãi trị giá 550 triệu USD. 



Bà Iselin Nybo  - Bộ trưởng Công nghiệp Na Uy: “Đây là khoảng thời gian khó khăn cho công nghiệp hàng không nhưng chúng tôi tin rằng một gói hỗ trợ sẽ giúp họ dễ dàng vượt qua hơn”. 



Tại châu Đại Dương, hãng hàng không Air New Zealand đã nhận được khoản vay ưu đãi  trị giá 530 triệu USD trong hai năm từ chính phủ để khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19. Bởi chính phủ hiểu rằng nếu không có sự can thiệp khẩn cấp này thì đất nước New Zealand có nguy cơ không còn hãng hàng không quốc gia.

Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore vừa tung gói cứu trợ thứ hai trị giá 33 tỷ USD để giải cứu nền kinh tế, nâng tổng số tiền giải cứu lên hơn 37 tỷ USD, bằng 11% GDP nước này. Các hãng hành không, doanh nghiệp và người dân nước này được miễn thuế tài sản, hoãn thu phí, lệ phí trong 1 năm, hỗ trợ tiền lương cho doanh nghiệp…

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...