Số người xin trợ cấp thất nghiệp do COVID-19 tại Mỹ tiếp tục tăng

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:33
942 lượt xem

Chính phủ Mỹ hôm qua thông báo số người xin đăng ký trợ cấp thất nghiệp tại nước này đã lên tới gần 37 triệu người. Số liệu này cho thấy mức độ ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch COVID-19 đối với người lao động nói riêng và nền kinh tế Mỹ nói chung.

Chính phủ Mỹ cho biết, chỉ riêng trong tuần vừa qua, nước này đã ghi nhận thêm gần 3 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới. 

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cảnh báo về nguy cơ suy thoái kéo dài do dịch bệnh COVID-19, cùng tỷ lệ thất nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tăng lên 20%, thậm chí cao hơn. FED kêu gọi chính phủ chuẩn bị các kế hoạch tài chính, tiền tệ bổ sung nhằm tránh kịch bản tồi tệ này. 

Theo báo New York Times, hiện công tác tiếp nhận đơn xin thất nghiệp ở một số bang đang rơi vào tình trạng quá tải và nhiều người lao động cho biết họ không thể làm thủ tục xin trợ cấp thất nghiệp. Tính đến nay, có tới 13 bang của Mỹ chưa triển khai chương tình Hỗ trợ Thất nghiệp mà Quốc hội Mỹ đã thông qua từ tháng 3 vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...