G20 cam kết sớm dỡ bỏ các hạn chế về xuất khẩu do COVID-19

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:46
515 lượt xem

Các bộ trưởng thương mại thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 14/5 cam kết đảm bảo những hạn chế về xuất khẩu trong thời gian chống dịch COVID19 chỉ là tạm thời và sẽ được dỡ bỏ sớm nhất có thể nhằm tránh các tác động tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu.

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến, các bộ trưởng thương mại G20 khẳng định, những hạn chế xuất khẩu, nếu được cho là cần thiết để phòng chống COVID-19, thì cần phải có mục tiêu cụ thể, cân đối, minh bạch, chỉ mang tính tạm thời và phải phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Các bộ trưởng cũng tuyên bố sẽ xem xét miễn trừ hoạt động cứu trợ nhân đạo liên quan tới đại dịch COVID-19 ra khỏi các hạn chế xuất khẩu.

Để tăng tính minh bạch, các bộ trưởng cam kết sẽ thông báo tới WTO mọi biện pháp liên quan tới thương mại mà các nước tiến hành trong việc đối phó với COVID19; tìm kiếm các cải cách cần thiết đối với WTO nhằm tăng hiệu quả của tổ chức này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...