Chủ tịch Trung Quốc khẳng định thăm Hàn Quốc trong năm nay

Thứ 5, 14/05/2020 | 00:00:00
633 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm về quan hệ song phương, trong đó có việc hợp tác chống đại dịch COVID-19. Đây là cuộc điện đàm thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo trong chưa đầy hai tháng qua, trong đó Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định kế hoạch sẽ thăm Hàn Quốc trong năm nay.

Trong cuộc điện đàm kéo dài hơn nửa tiếng, hai bên bày tỏ hài lòng về hiệu quả hợp tác chống dịch COVID-19, trong đó có việc thực hiện cơ chế nhập cảnh nhanh cho những người đi công tác từ ngày 1/5. Nhờ cơ chế này mà cuối tuần qua đã có 215 lãnh đạo và nhân viên của hãng Samsung, cùng các nhà thầu phụ đã đến được thành phố cảng Thiên Tân ở Đông Bắc Trung Quốc để bắt đầu làm việc.

Cũng trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí về kế hoạch Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ thăm Hàn Quốc trong năm nay, nhưng chưa có thời gian cụ thể. Trước đó, chuyến thăm được lên kế hoạch vào tháng 3 hoặc tháng 4, nhưng phải hoãn lại do dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN 


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...